บทความหนุนใจ "กำลังใจที่สำคัญ"

กำลังใจที่สำคัญที่สุดที่เราควรให้เกิดขึ้นในทุกๆวัน คือ

 กำลังใจที่ออกมาจาก "หัวใจของเราเอง"

แท้จริงแล้ว ในชีวิตของมนุษย์นั้น ต่างแสวงหากำลังใจจากคนอื่น บ้างก็สมหวัง บ้างก็ผิดหวัง ถ้าสมหวังก็มีความสุข ถ้าผิดหวังก็โทษตัวเอง ต่อว่าตัวเอง บ่นว่าตัวเองโง่ จนทำให้ชีวิตของเราเองนั้นไร้ซึ่งรอยยิ้มและความสุข  แต่สิ่งสำคัญที่สุด เราสามารถสร้างกำลังใจขึ้นมาได้ด้วยตัวเราเอง คงไม่มีใครที่จะอยู่กับเราได้ 24 ชั่วโมง นอกจากตัวเราเอง คงไม่มีใครพูดคุยกับเราได้ 24 ชั่วโมง นอกจากตัวเราเอง คงไม่มีใครรู้จักตัวเราเองได้ดีที่สุดเท่ากับตัวเราเอง ดังนั้นแล้ว เราต่างหากคือตัวจักรสำคัญ ในการผลิตกำลังใจให้กับตัวเราเอง 
.....นอกเหนือจากตัวเราแล้ว คงไม่มีใครรู้จักตัวเราดี ว่าเราเป็นใคร มาจากไหน มีนิสัยเป็นอย่างไร ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ได้ดีที่สุดเท่ากับ องค์พระผู้เป็นเจ้า  เพราะพระเจ้าทรงเป็นผู้สร้างเรา ให้เราเป็นไปตามอย่างที่พระองค์ทรงประสงค์  ดังนั้นแล้ว หากวันใดที่ใจเราท้อใจลง ให้เราขอกำลังใจที่มาจากพระเจ้า เชื่อว่าพระองค์จะทรงประทานกำลังอันเหลือล้นให้กับเรา เพื่อตัวเราเองจะฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างในชีวิตไปได้อย่างมั่นคง......ขอพระเจ้าทรงอวยพระพร
29/05/2019

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันแม่แห่งชาติ ณ คริสตจักรศรีพิมลธรรม

เยี่ยมเยียนคริสตจักรหนองปรง